కరోనా వైరస్ వ్యాప్తి వేగవంతం మవ్వడంతో లాక్ డౌన్ మరికొన్ని రోజులు కొనసాగించాల్సిందిగా భారత ప్రభుతం తీసుకున్న నిర్ణయంతో, ఈ లాక్ డౌన్ వచ్చేనెల అంటే మే 3 వ తేది వరకూ కొనసాగతుంది. ముందుగా ప్రకటించినా లాక్ డౌన్ సమయంలో, అన్ని టెలికం సంస్థలు కూడా వారి వినియోగదారులకు లాక్ డౌన్ కాలంలో ఉచిత ఇన్కమింగ్ కాల్ వ్యాలిడిటీని ప్రకటించాయి. అయితే, లాక్ డౌన్ మరొకసారి పొడిగించబడింది. కాబట్టి, అన్ని సంస్థలు కూడా మరలా ఈ ఉచిత వ్యాలీడీటీ యొక్క సమయాన్ని మరొకసారి పొడిగించాయి. అయితే, అన్ని టెలికం సంస్థలు కూడా ఒకే విధమైన చర్యలను తీసుకోలేదు. మరి ఏ సంస్థ ఎలా ఈ ఉచిత వ్యాలిడిటీని ఎలా ప్రకటించాయి అని చూద్దాం.
ఎయిర్టెల్ తన వినియోగదారులకు సగటు ఆదాయం (ARPU) ఆధారంగా 30 మిలియన్ల కంటే ఎక్కువ మంది తక్కువ ఆదాయం కలిగిన వినియోగదారులకు ఇన్ కమింగ్ కాల్ లను ప్రత్యేకంగా అందిస్తోంది. మరోవైపు, వోడాఫోన్ ఐడియా, ఫీచర్ ఫోన్ను ఉపయోగిస్తున్న 90 మిలియన్లకు పైగా వినియోగదారులకు ఈ పొడిగింపును విస్తరిస్తోంది. ఎయిర్టెల్ మరియు వొడాఫోన్ ఐడియా తక్కువ ఆదాయ వినియోగదారుల ప్రీపెయిడ్ ప్యాక్స్ చెల్లుబాటును మే 3 వరకు పొడిగించాయి. కొనసాగుతున్న COVID-19 సంక్షోభంలో తీసుకున్న ప్రధాన దశ ఇది.
మరోవైపు, భారత్ సంచార్ నిగమ్ లిమిటెడ్ (బిఎస్ఎన్ఎల్) తన వినియోగదారులకు చెల్లుబాటును మే 5 వరకు పొడిగించింది. మొదటి దశ లాక్డౌన్లో నిరుపేదలకు చట్టబద్ధ పొడిగింపును టెలికాం ఆపరేటర్లు ప్రకటించారు, ఇప్పుడు రెండవ దశలో ప్రధాని నరేంద్ర మోడీ ప్రకటించారు. ఈ చర్యను ముందుకు తీసుకెళ్లిన తరువాత, వ్యాలిడిటీ గడువు ముగిసిన తర్వాత కూడా ఇన్ కమింగ్ కాల్స్ ఆపబడవని ఎయిర్టెల్ పేర్కొంది మరియు వోడాఫోన్ వినియోగదారులకు అదే ప్రయోజనాన్ని అందించింది. మరోవైపు, బిఎస్ఎన్ఎల్ దాదాపుగా సున్నా బ్యాలెన్స్ ఉన్న వినియోగదారులందరికీ లాభాలను పెంచుతోంది.
ఇక జియో విషయానికి వస్తే,లాక్ డౌన్ సమయాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకొని, మే 3 వ తేదీ వరకు ఇన్కమింగ్ కాల్ వ్యాలిడిటీని మే 3 వ తేదీ వరకు పొడిగించినట్లు జియో తెలిపింది. ముందుగా, బిఎస్ఎన్ఎల్ తన వినియోగదారులందరికీ కూడా మే 5 వరకూ ఇన్ కమింగ్ ఫ్రీ అని ప్రకటించిన తరువాత, జియో యొక్క ఈ కొత్త ప్రకటన వచ్చింది. కొత్త అప్డేట్ ప్రకారం, లాక్డౌన్ సమయంలో జియో వినియోగదారులు ఎటువంటి రీఛార్జ్ అవసరం లేకుండానే ఇన్ కమింగ్ కాల్స్ ను స్వీకరిస్తూనే ఉంటారు. అయితే, ఇతర టెలికం సంస్థల మాదిరిగా ఒక నిర్దిష్ట గ్రూప్ కి మాత్రమే పరిమితం కాదని, వినియోగదారులందరికీఇది ఒకేవిధంగా అందించబడుతుందని జియో పేర్కొంది.
ఈ సంక్షోభం కారణంగా, 3 మిలియన్లకు పైగా తక్కువ ఆదాయ వినియోగదారులు తమ ఖాతాలను రీఛార్జ్ చేయలేకపోయారని ఎయిర్టెల్ తెలిపింది. ఈ కస్టమర్లందరికీ వారి చెల్లుబాటు గడువు ముగిసినప్పటికీ, ఇన్ కమింగ్ కాల్స్ అందుకోగలరాని పేర్కొన్నారు. అదేవిధంగా, వోడాఫోన్ ఐడియా తన 90 మిలియన్ల కస్టమర్లు తక్కువ ఆదాయ పరిధిలోకి వస్తారని సూచిస్తుంది. ఈ వినియోగదారులు మాత్రమే కలిగి ఉండటానికి రాబోయే సేవల విస్తరణను కంపెనీ ప్రకటించింది. వోడాఫోన్ "ఈ పొడిగింపు యొక్క వ్యాలిడిటీ రాబోయే రోజుల్లో అన్ని కస్టమర్ల ఖాతాలకు జమ చేయబడుతోంది" అని చెప్పారు.
ఎయిర్టెల్ మరియు వొడాఫోన్ అడుగుజాడలను అనుసరించి, బిఎస్ఎన్ఎల్ కోవిడ్ -19 లాక్డౌన్ సమయంలో తన ప్యాక్స్ గడువు ముగిసిన మరియు దాదాపు సున్నా బ్యాలెన్స్ కలిగి ఉన్న వినియోగదారులందరికీ ఇన్ కమింగ్ కాల్ వ్యాలిడిటీని పెంచింది. ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని ఈ టెలికం ఆపరేటర్ ఈ వ్యాలిడిటీని మే 5 కి పొడిగించారు.
కస్టమర్లు క్రియాశీల ఇన్కమింగ్ కాల్ల ప్రయోజనాన్ని పొందుతుండగా, ఇతర డేటా లేదా టాక్ టైమ్ ప్రయోజనాలు అందించబడవు. ఈ సేవలను పొందటానికి వోడాఫోన్ ఐడియా, బిఎస్ఎన్ఎల్ మరియు ఎయిర్టెల్ కస్టమర్లు రీఛార్జ్ చేయాలి. లాక్డౌన్ కారణంగా, ఆన్లైన్ సాధనాలతో బాగా ప్రావీణ్యం లేని చాలా మంది వినియోగదారులు తమ ప్యాక్ లను రీఛార్జ్ చేయలేరు. ఈ కస్టమర్లకు సహాయం చేయడానికి మరియు సంక్షోభ సమయంలో ప్రజలు చిన్నగా సంపాదించడానికి సహాయపడటానికి, ఈ టెలికాం ఆపరేటర్లు ఇతరుల రీఛార్జ్ చేయడం ద్వారా కస్టమర్లు సంపాదించగల మార్గాలను కూడా ప్రకటించారు.