போலி கால்கள் மற்றும் மெசேஜ்களிலிருந்து விடுபெற, Airtel Jio மற்றும் Vi யின் புதிய AI பயன்படுத்தப்படும்.

போலி கால்கள் மற்றும் மெசேஜ்களிலிருந்து விடுபெற, Airtel Jio மற்றும் Vi யின் புதிய AI பயன்படுத்தப்படும்.
HIGHLIGHTS

Fake call: இந்தியாவில் போலி கால்கள் மற்றும் மெசேஜ்கள் ஒரு பெரிய பிரச்சனையாகும்

அதிலிருந்து விடுபட Trai தொடர்ந்து செயல்பட்டு வருகிறது.

Caller ID Feature: இந்தியாவில் மக்கள் டிஜிட்டல் மயமாகி வருகின்றனர்.

Caller ID Feature: இந்தியாவில் மக்கள் டிஜிட்டல் மயமாகி வருகின்றனர். போன் பேமெண்ட், திரைப்படம் மற்றும் பயணம் போன்ற பணிகளுக்கு ஆன்லைன் சேவை பயன்படுத்தப்படுகிறது. அத்தகைய சூழ்நிலையில், பயனர் டேட்டாவை அணுகுவது எளிதாகிவிட்டது. இந்த டேட்டாகளின் உதவியுடன், பயனர்கள் போலி கால் மற்றும் மெசேஜ் மூலம் துன்புறுத்தப்படுகிறார்கள். டெலிகாம் கம்பெனிகளான ஜியோ, ஏர்டெல் மற்றும் வோடபோன்-ஐடியா ஆகியவை இந்த மோசடியில் இருந்து பயனர்களை காப்பாற்ற ஒரு பிளானை உருவாக்குகின்றன. அதனால் போலியான கால்கள் மற்றும் மெசேஜ்களை அனுப்புவதை கட்டுப்படுத்த முடியும். இதற்காக மூன்று டெலிகாம் கம்பெனிகளும் Truecaller உடன் கூட்டு சேர்ந்துள்ளன. 

போலி கால்களிலிருந்து விடுபடுங்கள்
ஸ்பேம் மற்றும் பிஷிங்கைத் தடுக்க AI அடிப்படையிலான தீர்வு அறிமுகப்படுத்தப்படும். மோசடியைத் தடுக்க செயற்கை நுண்ணறிவின் உதவி எடுக்கப்படும். கடந்த ஆண்டு டெலிகாம் நெட்வொர்க்குகளில் கால் பெயர் விளக்கக்காட்சி (CNAP) அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. எளிமையாகச் சொன்னால், ஒரு போன் கால் வரும்போது, ​​கால் செய்பவரின் பெயர் மற்றும் போட்டோ தோன்றும். இதன் போன் காலர் ஐடி அம்சம் என்று பெயரிடப்பட்டுள்ளது. இதன் மூலம், போலி காலர்களை அடையாளம் காண முடியும். ஆனால் மூன்று டெலிகாம் கம்பெனிகளும் செலவு மற்றும் தனியுரிமைக் கவலைகளைக் காரணம் காட்டி அரசாங்கத்தின் பரிந்துரையை நிராகரித்தன.  ஒவ்வொரு டிவைஸிலும் காலர் ஐடியை வழங்குவதன் மூலம் தனியுரிமைக் கவலைகள் எழுப்பப்பட்டதாக ஜியோ கூறியுள்ளது.

மூன்று கம்பெனிகளும் இணைந்து ஒரு தீர்வை வழங்க முடியும்
இதுபோன்ற சூழ்நிலையில், Truecaller போன்ற ஆப்கள் ஏற்கனவே மார்க்கெட்யில் இருக்கும்போது, ​​​​காலர் ஐடி தொடர்பாக எந்த பிரச்சனையும் இருக்கக்கூடாது என்ற கேள்வி எழுகிறது. இத்தகைய சூழ்நிலையில், Truecaller உதவியுடன், காலர் ஐடி அம்சத்தை இந்தியாவில் அறிமுகப்படுத்த முடியும். AI யின் உதவியுடன் இந்த அம்சத்தை அறிமுகப்படுத்த மூன்று கம்பெனிகளுடனும் Truecaller தொடர்பு கொண்டுள்ளது. இவ்வாறான சூழ்நிலையில் விரைவில் இதற்கான தீர்வை அறிமுகப்படுத்த முடியும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

S Raja
Digit.in
Logo
Digit.in
Logo