அரசாங்கத்துடன், தொலைத் தொடர்பு நிறுவனங்களும் COVID-19 ஐ சமாளிக்க தங்களால் முடிந்தவரை முயற்சி செய்கின்றன. கொரோனா வைரஸ் தொற்றுக்கு தற்போது எந்த சிகிச்சையும் இல்லை. இதைத் தவிர்ப்பதற்கு வீட்டில் தங்குவதே சிறந்த வழியாகும். இந்த விஷயத்தை பயனர்களுக்கு தெரியப்படுத்த, அரசாங்க தொலைத் தொடர்பு நிறுவனமான பி.எஸ்.என்.எல் மற்றும் தனியார் நிறுவனமான வோடபோன் ஐடியா ஆகியவை தங்கள் பிணைய ஆபரேட்டர் பெயரை மாற்றியுள்ளன.
கொரோனா வைரஸ் குறித்த விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்த பிஎஸ்என்எல் தனது நெட்வொர்க் ஆபரேட்டர் பெயரை மாற்றியுள்ளது. இப்போது பிஎஸ்என்எல் பயனர்கள் பிஎஸ்என்எல் மொபைலுக்கு பதிலாக மொபைல் திரையில் 'பி.எஸ்.என்.எல் ஸ்டே அட் ஹோம்' பார்க்கிறார்கள். இதேபோல், வோடபோன் நெட்வொர்க்கின் பெயர் தொலைபேசி திரையில் 'வோடபோன்-பாதுகாப்பாக' காட்டப்படும்.
நெட்வொர்க் ஆபரேட்டர் அதன் பெயரை மாற்றிய பின்னர் வோடபோன் பல ட்வீட்களைப் பெற்றது. இதில், சில பயனர்கள் நிறுவனத்தின் நகர்வைப் பாராட்டினர், சிலர் அதை விரும்பவில்லை. நிறுவனம் பெற்ற எதிர்மறையான கருத்துக்களுக்கான காரணம் நெட்வொர்க் டவர் சிக்கல் மற்றும் நிலுவையில் உள்ள ஏ.ஜி.ஆர்.
நாட்டில் கொரோனா வைரஸ் காரணமாக நடந்து வரும் பூட்டுதல் காலத்தில் எந்த பயனரும் ரீசார்ஜ் செய்வது குறித்து கவலைப்பட வேண்டியதில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த நிறுவனங்கள் முயற்சி செய்கின்றன. அதனால்தான் பிஎஸ்என்எல் அதன் ப்ரீபெய்ட் திட்டங்களின் செல்லுபடியை 20 ஏப்ரல் 2020 வரை அதிகரித்துள்ளது, அதோடு ஆபரேட்டரின் பெயரை மாற்றியது. இதனுடன், நிறுவனம் அனைத்து சந்தாதாரர்களுக்கும் 10 ரூபாய் பேச்சு நேரத்தை வழங்குகிறது.இத்தகைய சூழ்நிலையில், பிஎஸ்என்எல் பயனர்கள் பூஜ்ஜிய சமநிலை இருந்தாலும் தங்கள் குடும்பத்தினருடன் பேச முடியும். பி.எஸ்.என்.எல் போலவே, ஏர்டெல் மற்றும் வோடபோனும் ப்ரீபெய்ட் திட்டங்களின் செல்லுபடியை இலவச பேச்சு நேரக் கடனுடன் அதிகரித்துள்ளன