60 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு லோகோவை மாற்றிய Nokia

Updated on 27-Feb-2023
HIGHLIGHTS

நோக்கியா லோகோவை மாற்றியது

60 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு சின்னம் மாற்றப்பட்டது

புதிய லோகோவில் NOKIA என்ற சொல்லை உருவாக்கும் 5 வெவ்வேறு அளவுகள் உள்ளன.

தொலைத்தொடர்பு உபகரண உற்பத்தியாளர் தொடர்ந்து வளர்ச்சியில் கவனம் செலுத்தி வருவதால், ஞாயிற்றுக்கிழமை நோக்கியா தனது பிராண்ட் அடையாளத்தை கிட்டத்தட்ட 60 ஆண்டுகளில் முதல் முறையாக புதிய லோகோவுடன் மாற்ற திட்டமிட்டுள்ளது. புதிய லோகோவில் NOKIA என்ற சொல்லை உருவாக்கும் 5 வெவ்வேறு அளவுகள் உள்ளன. பழைய லோகோவின் பிரபலமான நீல நிறமானது பயன்பாட்டைப் பொறுத்து வண்ணங்களின் வரம்பிற்கு கைவிடப்பட்டது.

நோக்கியா நிறுவனத்தின் 60 ஆண்டு கால வரலாற்றில் முதல் முறையாக தனது பிராண்டு அடையாளத்தை மாற்ற முடிவு செய்து இருக்கிறது. இதைத் தொடர்ந்து நோக்கியாவின் புதிய லோகோ அறிமுகம் செய்யப்பட்டு இருக்கிறது. டெலிகாம் உபகரணங்கள் உற்பத்தியாளர் பிரிவில் தொடர் வளர்ச்சியில் கவனம் செலுத்தும் வகையில், நோக்கியா இந்த முடிவை எடுத்துள்ளது.

புதிய லோகோ ஐந்து வெவ்வேறு வடிவங்கள் இணைந்து நோக்கியா எனும் வார்த்தையை பிரதிபலிக்கிறது. பாரம்பரியம் மிக்க புளூ நிற பழைய லோகோவுக்கு மாற்றாக புதிய லோகோவில் தேவைக்கு ஏற்ப அதிக நிறங்கள் பயன்படுத்தப்பட உள்ளன. "ஸ்மார்ட்போன்களிடம் அதிக ஒருங்கிணைப்பு இருந்து வந்தது, எனினும், தற்போதைய காலக்கட்டத்தில் நாங்கள் வியாபார தொழில்நுட்ப நிறுவனம்," என தலைமை அதிகாரி பெக்கா லுண்ட்மார்க் தனியார் செய்தி நிறுவனத்திற்கு அளித்த பேட்டியில் தெரிவித்தார்.

இவற்றில் ரிசெட் நிலை முடிவுக்கு வருவதை அடுத்து, இரண்டாம் கட்ட பணிகள் துவங்கி இருப்பதாக அவர் தெரிவித்து இருக்கிறார். தற்போது சேவை வழங்கும் வியாபார பிரிவில் டெலிகாம் நிறுவனங்களுக்கு உபகரணங்களை வினியோகம் செய்து வரும் நோக்கியா, தொடர்ந்து வியாபாரங்களுக்கு உபகரணங்களை விற்பனை செய்வதில் கவனம் செலுத்த இருப்பதாக தெரிவித்து இருக்கிறது.

சர்வதேச மொபைல் காங்கிரஸ் 2023 (MWC) நிகழ்வை ஒட்டி பெக்கா லுண்ட்மார்க் இந்த தகவலை தெரிவித்தார். 2020 ஆண்டு வாக்கில் தடுமாற்றத்தில் இருந்துவந்த நிறுவனத்திற்கு தலைமை பொறுப்பை ஏற்றுக் கொண்ட லுண்ட்மார்க் ரிசெட், அக்செல்லரேட் மற்றும் ஸ்கேல் என மூன்று நிலைகள் அடங்கிய வியூகத்தை வகுத்து நிறுவனத்தை வழிநடத்தி வருகிறார்.

மேக்ரோ சூழலின் அழுத்தத்தின் கீழ் டெலிகாம் கியரை விற்கும் சந்தை வட அமெரிக்கா போன்ற உயர்-விளிம்பு சந்தைகளின் தேவை குறைந்த விளிம்பு இந்தியாவில் வளர்ச்சியால் மாற்றப்படுகிறது, இதனால் போட்டியாளரான எரிக்சன் 8,500 ஊழியர்களை பணிநீக்கம் செய்தது. லண்ட்மார்க் கூறுகையில், "குறைந்த விளிம்புகளுடன் இந்தியா வேகமாக வளரும் சந்தையாகும்.

Sakunthala

சகுந்தலா கடந்த 7 ஆண்டுகளாக வேலை பணிபுரிகிறார் இவள் டிஜிட் தமிழின் தொழில்நுட்ப செய்தி, பீச்சர், டிப்ஸ் & ட்ரிக்ஸ், ஸ்லைட் ஷோ வீடியோ போன்ற வற்றை கவர் செய்து வருகிறார், இவள் தொழில் நுட்ப செய்தி என்று சொன்னால் இவள் கேட்ஜெட் அதாவது ஸ்மார்ட்போன், லேப்டாப் ,PC மற்றும் ஆட்டோமொபைல்ஸ் போன்றவற்றை எழுதி வருகிறார் இதை தவிர இவள் சோசியல் மீடியா போஸ்ட் பேஸ்புக் போஸ்ட் , பேஸ்புக் லைவ் இன்ஸ்டாகிராம்,, ட்விட்டர் யூடுப் போன்றவற்றையும் மேனேஜ் செய்து வருகிறாள்.

Connect On :