நீங்கள்( Mutual Fund)மியூச்சுவல் ஃபண்டுகள்/Sebi முதலீடு செய்கிறீர்களா? ஏப்ரல் 1, 2024 முதல் KYC தொடர்பான விதிகளில் அதாவது ‘ know-your-customer என்ற விதிகளில் மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளதால், தொழில்நுட்ப போர்ட்டலில் இந்தக் கேள்வியை உங்களிடம் கேட்கிறோம். புதிய விதிகளுக்குப் பிறகு, சில பயனர்கள் புதிய பரஸ்பர நிதிகளை வாங்குவதில் சிரமத்தை எதிர்கொள்கின்றனர். இதற்குக் காரணம் அவர்களின் KYC ஸ்டேட்டஸ் ‘சரிசெய்யப்படவில்லை’ என்பதுதான். KYC ஸ்டேட்டஸ் ரெஜிஸ்ட்ரேசன் செய்யப்பட்ட’ பிரிவில் உள்ளவர்கள் அதை மாற்றியமைக்க வேண்டும். இந்த வேலையை ஆன்லைனில் செய்யலாம்.
அறிக்கைகளின்படி, KYC நிலை சரிபார்க்கப்பட்ட அல்லது நிறுத்தி வைக்கப்பட்டுள்ள நபர்கள் KYC ‘சரிபார்க்கப்பட்ட’ நிலையைப் பெற PAN மற்றும் ஆதாரைப் பயன்படுத்தி KYC செயல்முறையை மீண்டும் செய்ய வேண்டும். இந்த வேலையை ஆன்லைனில் எவ்வாறு செய்யலாம்
நீங்கள் மியூச்சுவல் ஃபண்ட் முதலீட்டாளராக இருந்தால், ஃபண்ட் வெப்சைட் மூலம் ஆன்லைனில் kyc செய்யலாம், அசோசியேஷன் ஆஃப் மியூச்சுவல் ஃபண்ட்ஸ் இன் இந்தியா (AMFI) படி, ‘முதலீட்டாளர்கள் எந்தவொரு மியூச்சுவல் ஃபண்ட் இணையதளத்திலும் லோகின் செய்து ‘KYC ஐ மாற்றவும்/புதுப்பிக்கவும்’ பக்கத்தைப் பார்வையிடலாம். மின்னஞ்சல் ஐடி/மொபைல் எண் சரிபார்க்கப்பட்டு, உள்ளிடப்பட்ட/பதிவேற்றப்பட்ட தகவல் KRA இன் அதிகாரப்பூர்வ தரவுத் தளத்துடன் சரிபார்க்கப்பட்டதும் (எ.கா. PAN, Aadhaar XML/DigiLocker/M-Aadhaar இல் வருமான வரி தரவுத்தளம்), KYC ஸ்டேட்டஸ் ” என மாறும். சரிபார்க்கப்பட்டது’.
புதிய KYC யின் விதி படி KYC ஸ்டேட்டஸ் மூன்று பிரிவில் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது அதில் validated, verified மற்றும் on-hold.
உதரணமாக
ஸ்டேப் 1: முதலில் https://investor-web.hdfcfund.com/kyc-verification யில் செல்லவும்.
ஸ்டேப் 2 பேன் மற்றும் டேட் ஆப் பரத் போடவும்.
ஸ்டேப் 3 KYC செய்வதற்க்கு உங்களின் மற்றொரு வெப்சைட்திலிருந்து ரீ டேரக்ட் செய்யப்படும்
உங்களுடன் வைத்திருக்க வேண்டிய ஆவணங்களில், அடையாள ஆதாரத்திற்கான பான் கார்டு மற்றும் முகவரி ஆதாரத்திற்கான ஆதார் அட்டை ஆகியவை முக்கியவை. இதன் போது, நீங்கள் கணினித் திரையில் கையெழுத்திட வேண்டும், அதற்காக சுட்டியைப் பயன்படுத்துங்கள். இது ஒரு தொடுதிரை என்றால், உங்கள் விரல்களிலும் கையெழுத்திட முடியும். மேலும், KYC நிலையை மாற்ற, நீங்கள் போனின் கேமரா, லோகேசன் மற்றும் மைக்ரோஃபோனுக்கும் அக்சஸ் வழங்க வேண்டும்.
ஸ்டேப்-4. அதன் பிறகு உங்கள் தற்போதைய ஈமெயில் முகவரி மற்றும் மொபைல் நம்பரை ஸ்க்ரீனில் காண்பீர்கள்.
ஸ்டேப் 5 இதன் அடுத்தபடியாக அடையாள சான்றுக்கு PAN அப்லோட் செய்ய வேண்டும், அங்கிருந்து நீங்கள் டிஜிலாக்கருக்கு திருப்பி விடப்படுவீர்கள், இதனால் KYC முடிக்கப்படும்.
ஸ்டேப் 6: டிஜிலாக்கரில் நீங்கள் உங்கள் ஆதார் நம்பர் மற்றும் கேப்ட்சா கோடை உள்ளிட வேண்டும். ரெஜிஸ்ட்டர் செய்யப்பட்ட மொபைல் நம்பர் மற்றும் மின்னஞ்சல் முகவரியில் ஒரு OTP வரும். OTP க்குள் என்ட்ரிக்கு பிறகு, செயல்முறை டிஜிலாக்கரில் முடிக்கப்படும். கடைசி கட்டத்தில், உங்கள் தகவல்களை அணுக நீங்கள் KRA ஏஜென்சிக்கு ஒப்புதல் அளிக்க வேண்டும்.
நீங்கள் இதைச் செய்தவுடன், உங்கள் KYC செயல்முறை நிறைவடையும். அடுத்த 10 முதல் 15 நாட்களில் சரிபார்க்கப்பட்டபடி உங்கள் KYC ச்ட்ட்டஸ் நீங்கள் எதிர்பார்க்க வேண்டும்.
இதையும் படிங்க ISRO RLV மூன்றாவது முறையாக வெற்றிகரமாக தரை இறங்கியது