Diwali Gift Scam: ஒரு மெசேஜில் அத்தனை பணமும் பறிபோனது

Diwali Gift Scam: ஒரு மெசேஜில் அத்தனை பணமும் பறிபோனது

தீபாவளியன்று ஆப்பிள் கிஃப்ட் வவுச்சர் மோசடியில் சுமார் ₹4.35 லட்சத்தை இழந்த பெங்களூரைச் சேர்ந்த தொழில்நுட்ப வல்லுனருக்கு தீபாவளிக்கு முன்பு எல்லாம் தவறாகிவிட்டது. முழு விஷயம் என்ன என்பதை பார்க்கலாம்.

Bossக்கு கிடைத்த மெசெஜால் பெரும் பிரச்சனை

இந்த பிரச்சனை இந்த நபரிடம் வந்த ஒரு மெசேஜ் மூலம் வந்தது, இதில், தீபாவளியன்று அந்நிறுவனம் பரிசாக வழங்க உள்ள சில ஆப்பிள் பரிசு வவுச்சர்களை வாங்குமாறு கோரிக்கை விடுக்கப்பட்டது. ஒரு புதிய பணியாளராக, அவர் தனது அபிப்ராயத்தை கெடுக்க விரும்பவில்லை, எனவே அவர் இந்த மெசேஜை அதிகம் சிந்திக்காமல் பின்பற்றினார்.

இந்த மெசேஜில் என்ன எழுதப்பட்டிருந்தது

இங்கிலாந்தைச் சேர்ந்த இவரின் முதலாளியின் இந்தச் மெசேஜில், அவர் மீட்டிங்கில் இருப்பதாகவும், சிறிது நேரம் பிஸியாக இருக்கப் போகிறார் என்றும் எழுதப்பட்டிருந்தது, அதன்பிறகு எங்கள் கஸ்டமர்களுக்கு சில கிப்ட் கார்ட்கள் வழங்கும் என்று மெசேஜில் எழுதப்பட்டிருந்தது. தீபாவளி அன்று. Paytm யிலிருந்து சில Apple App Store கார்டுகளை வாங்க முடியுமா?

அதன் பிறகு என்ன ஆகியது?

அதன் பிறகு அவர் Paytm போன்ற இந்த வவுச்சர் வாங்குவதற்க்கு 4.35ரூபாய் மோசடி நடந்துள்ளது. உண்மையில், அவர் இந்த வவுச்சர்களை இவ்வளவு விலைக்கு வாங்கினார், பின்னர் அவர் அதைப் பெறவில்லை. இப்போது இந்த விவகாரம் தொடர்பாக மனிதவளத் துறைக்குப் போனவுடனேயே, தன் உண்மையான முதலாளி இப்படி எதுவும் செய்யச் சொல்லவில்லை என்று தெரிய வந்தது.

இந்த சம்பவம் நடந்தவுடன், அந்த நபர் போலீசில் புகார் அளித்து, தற்போது இது குறித்து விசாரணை நடத்தி வருகின்றனர். இது போன்ற சம்பவங்கள் சந்தையில் நடந்து கொண்டிருந்தால் நீங்களும் இந்த நேரத்தில் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும். இந்த தீபாவளி பரிசு மோசடியில் இருந்து நீங்கள் எவ்வாறு பாதுகாப்பாக இருக்க முடியும்.

இதில் எந்த விஷயத்தை மனதில் வைக்க வேண்டும்.

பாதிக்கப்பட்டவர் உங்களிடம் கூறியதை நீங்கள் நினைவில் கொள்ள வேண்டும், உண்மையில் அந்த நபர் கூறினார், “ஆப்பிள் கஸ்டமர் சப்போர்ட் திங்கள் முதல் வெள்ளி வரை, காலை 9 மணி முதல் மாலை 6 மணி வரை மட்டுமே செயல்படும், இது பாதிக்கப்பட்டவர்களின் சரியான நேரத்தில் உதவி பெறும் திறனைக் கணிசமாகக் கட்டுப்படுத்துகிறது. என்னால் உடனடியாக ஐடியைத் தடுக்கவோ அல்லது தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்ட நிதியைத் திரும்பப் பெறுவதில் எந்த நிவாரணமும் பெற முடியவில்லை, இதன் காரணமாக நான் இரண்டு நாட்கள் காத்திருக்க வேண்டியிருந்தது, அதற்குள் எனக்கு நஷ்டம் ஏற்பட்டது.

நீங்கள் எப்போது இது போன்ற காலை பெற்றால் , அது எவ்வளவு நேரம் என்பதை நீங்கள் சிறப்பு கவனம் செலுத்த வேண்டும். தீபாவளி பரிசு ஸ்மாக் தொடர்பான இந்த கால் அல்லது மெசேஜ் உங்களுக்கு வியாழன் அன்று வந்தால், நீங்கள் இன்னும் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும்.உங்களுக்கு ஏதேனும் மோசடி நடந்தால், உங்கள் ஐடி போன்றவற்றை உங்களால் தடுக்க முடியாது, இதன் காரணமாக உங்கள் இழப்பு அதிகரிக்கலாம்.

உங்களுக்கு ஏதேனும் காலிங் அல்லது மெசேஜ் வந்தால், நீங்கள் விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும் மற்றும் உங்களுக்கு ஏதேனும் சந்தேகம் இருந்தால், நீங்கள் செய்தியை சரிபார்த்துக்கொள்ளவும் அல்லது அழைக்க வேண்டிய அவசியமில்லை , ஏதேனும் சந்தேகம் இருந்தால், நீங்கள் காவல்துறையை தொடர்பு கொள்ள வேண்டும்.

Sakunthala

Sakunthala

சகுந்தலா கடந்த 7 ஆண்டுகளாக வேலை பணிபுரிகிறார் இவள் டிஜிட் தமிழின் தொழில்நுட்ப செய்தி, பீச்சர், டிப்ஸ் & ட்ரிக்ஸ், ஸ்லைட் ஷோ வீடியோ போன்ற வற்றை கவர் செய்து வருகிறார், இவள் தொழில் நுட்ப செய்தி என்று சொன்னால் இவள் கேட்ஜெட் அதாவது ஸ்மார்ட்போன், லேப்டாப் ,PC மற்றும் ஆட்டோமொபைல்ஸ் போன்றவற்றை எழுதி வருகிறார் இதை தவிர இவள் சோசியல் மீடியா போஸ்ட் பேஸ்புக் போஸ்ட் , பேஸ்புக் லைவ் இன்ஸ்டாகிராம்,, ட்விட்டர் யூடுப் போன்றவற்றையும் மேனேஜ் செய்து வருகிறாள். View Full Profile

Digit.in
Logo
Digit.in
Logo