WhatsApp AI-ஜெனரேட்டட் மற்றும் Deep fake தடுக்க இந்தியாவில் ஹெல்ப்லைன் கொண்டு வருகிறது

Updated on 20-Feb-2024
HIGHLIGHTS

WhatsApp யில் விரைவில் மிகவும் பயன்படும் செக்யூரிட்டி அம்சங்கள் கிடைக்கப்போகிற

குறிப்பாக ஆர்டிபிசியல் இன்டலிஜன்ஸ் (AI) மற்றும் டீப்ஃபேக்குகளிலிருந்து உருவாக்கப்பட்ட தகவல்கள் உதவும்.

வாட்ஸ்அப்பில் ஒரு ஹெல்ப்லைனைத் தொடங்கப்போவதாக அறிவித்தது

WhatsApp யில் விரைவில் மிகவும் பயன்படும் செக்யூரிட்டி அம்சங்கள் கிடைக்கப்போகிறது, இது இந்தியாவில் உள்ள பயனர்களை தவறான தகவல்களிலிருந்து பாதுகாக்கும். குறிப்பாக ஆர்டிபிசியல் இன்டலிஜன்ஸ் (AI) மற்றும் டீப்ஃபேக்குகளிலிருந்து உருவாக்கப்பட்ட தகவல்கள் உதவும். Meta மற்றும் Misinformation Combat Alliance (MCA) திங்களன்று வாட்ஸ்அப்பில் ஒரு ஹெல்ப்லைனைத் தொடங்கப்போவதாக அறிவித்தது, அங்கு பயனர்கள் இதுபோன்ற எல்லா நிகழ்வுகளையும் புகாரளிக்க முடியும். மெட்டா, அமேசான், கூகுள் மற்றும் மைக்ரோசாப்ட் உள்ளிட்ட 20 தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் 2024 ஆம் ஆண்டு தேர்தலுக்கு முன்னதாக தீங்கு விளைவிக்கும் AI கண்டேண்டை கண்டறிந்து எதிர்கொள்வதற்கு மற்றும் ஒன்றிணைந்து செயல்பட முடிவு செய்துள்ளன.

MCA யின் இந்த புதிய செக்யூரிட்டி அம்சத்தில் வேலை செய்ய Meta உடன் கூட்டு செருந்துள்ளது, whatsApp யில் ஹெல்ப்லைனுக்கு ஒரு செட்பாட் அம்சம் இருக்கும், தவறான தகவலை பரப்பும் அல்லது டீப்ஃபேக் போலியான மெசேஜை எந்த பயனரும் எளிதாக அணுகி புகாரளிக்க முடியும். டீப்ஃபேக் என்பது AI-உருவாக்கப்பட்ட கன்டென்ட் ஆகும். இது பயனர்களை தவறாக வழிநடத்தும் வகையில் புகைப்படம் அல்லது வீடியோ வடிவத்தில் ஒரு நபரைப் போல் ஆள்மாறாட்டம் செய்கிறது. பெரும்பாலும் இதுபோன்ற கன்டென்ட் அசல் போலவே தயாரிக்கப்பட்டு ஒரு பெரிய க்ரூபில் தவறான தகவலை தெரிவிக்கிறது.

MCA ஆனது ஒரு மையமான ‘டீப்ஃபேக் அனாலிசிஸ் யூனிட்’ ஒன்றை அமைக்கும், அது அதன் உfact-checking மெம்பர் அமைப்புகளுடன் நெருக்கமாகச் செயல்படும், அது அனைத்து அறிக்கை மெசேஜ்களையும் சரிபார்க்கும். புகாரளிக்கப்பட்ட கன்டென்ட் தவறான தகவல் அல்லது AI-உருவாக்கிய டீப்ஃபேக்குகள் என கண்டறியப்பட்டால், அது நிராகரிக்கப்படும் மற்றும் மெசேஜ் டெலிட் செய்யப்படும், இந்த chatbot குறிப்பாக இங்க்லீஷ் தவிர மூன்று இந்திய மொழிகள் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது அவை ஹிந்தி,தமிழ், மற்றும் தெலுங்கு மொழிகள் அடங்கும்.

அறிக்கையின்படி, கண்டறிதல், தடுப்பு, புகாரளித்தல் மற்றும் ஓட்டுநர் விழிப்புணர்வு ஆகிய 4 அம்சங்களில் இந்த முயற்சியின் கவனம் செலுத்தப்படுகிறது. வாட்ஸ்அப் ஹெல்ப்லைன் சிறந்த தகவல்களை அணுகவும் மெசேஜ்களை சரிபார்க்கவும் உதவும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இந்த அம்சம் மார்ச் 2024க்குள் கிடைக்கும் என்று கூறப்படுகிறது.

இதையும் படிங்க: Realme 12, Realme 12+ இந்தியாவில் அறிமுக தேதி வெளியானது

Meta இந்தியாவில் பல உ fact-checking ப்ரோக்ராமை இயக்குகிறது மற்றும் 11 இண்டிபெண்டன்ட் ஏஜென்சிகளுடன் கூட்டு சேர்ந்துள்ளது. வாட்ஸ்அப்பில், தகவல்களைச் சரிபார்க்க 50க்கும் மேற்பட்ட IFCN (International Fact-Checking Network) மெம்பர் அமைப்புகளுக்கு மெசேஜ்களை கொடியிட பயனர்களுக்கு ஏற்கனவே விருப்பம் இருந்தது. இது தவிர, பல பேக்ட் செக்கிங் ஏஜென்சிகள் தங்கள் சொந்த WhatsApp சேனல்களை இயக்குகின்றன, இதைப் பின்பற்றுவதன் மூலம் பயனர்கள் சரியான நேரத்தில் வெரிபிகேசன் மற்றும் தேவையான தகவல்களைப் பெறலாம். இன்சடன்ட் மெசேஜ் தளங்கள் முன்னனுப்பப்பட்ட மேஜ்கள் மூலம் தவறான தகவல் பரவுவதையும் கட்டுப்படுத்துகின்றன.

Sakunthala

சகுந்தலா கடந்த 7 ஆண்டுகளாக வேலை பணிபுரிகிறார் இவள் டிஜிட் தமிழின் தொழில்நுட்ப செய்தி, பீச்சர், டிப்ஸ் & ட்ரிக்ஸ், ஸ்லைட் ஷோ வீடியோ போன்ற வற்றை கவர் செய்து வருகிறார், இவள் தொழில் நுட்ப செய்தி என்று சொன்னால் இவள் கேட்ஜெட் அதாவது ஸ்மார்ட்போன், லேப்டாப் ,PC மற்றும் ஆட்டோமொபைல்ஸ் போன்றவற்றை எழுதி வருகிறார் இதை தவிர இவள் சோசியல் மீடியா போஸ்ட் பேஸ்புக் போஸ்ட் , பேஸ்புக் லைவ் இன்ஸ்டாகிராம்,, ட்விட்டர் யூடுப் போன்றவற்றையும் மேனேஜ் செய்து வருகிறாள்.

Connect On :