புதிய தகவல் டெக்னாலஜி விதியின் கீழ் யூசர்களின் பாதுகாப்பை கருத்தில் கொண்டு இந்த அக்கௌன்ட்கள் தடை செய்யப்பட்டுள்ளன.
அக்டோபர் மாதத்தில் 37 லட்சத்திற்கும் அதிகமான இந்திய அக்கௌன்ட்களை வாட்ஸ்அப் மூடியுள்ளது.
இந்த அக்கௌன்ட்கள் நவம்பர் 1 முதல் நவம்பர் 30 வரை மூடப்பட்டுவிட்டன.
உடனடி மெசேஜிங் ஆப் வாட்ஸ்அப் ஒரு மாதத்தில் 37 லட்சத்திற்கும் அதிகமான இந்திய அக்கௌன்ட்களை மூடியுள்ளது. இந்த அக்கௌன்ட்கள் நவம்பர் 1 முதல் நவம்பர் 30 வரை மூடப்பட்டுவிட்டன. யூசர்களின் புகார்களின் அடிப்படையில் இந்தக் அக்கௌன்ட்கள் தடை செய்யப்பட்டுள்ளன. இதில் 10 லட்சம் அக்கௌன்ட்கள் இந்திய யூசர்களால் கொடியிடப்பட்டவை. முன்னதாக அக்டோபரில், சமூக ஊடக கம்பெனி நாட்டில் 23 லட்சத்திற்கும் அதிகமான அக்கௌன்ட்களை தடை செய்தது என்பதை தெரிவித்துக் கொள்வோம். தகவல் தொழில்நுட்ப சட்டம் 2021 இன் மாதாந்திர ரிப்போர்ட்யில் இந்த தகவலை வாட்ஸ்அப் தெரிவித்துள்ளது.
நவம்பர் மாதத்தில், வாட்ஸ்ஆப்பில் யூசர்களிடமிருந்து 946 புகார்கள் வந்ததாகவும், அவற்றில் 830 அக்கௌன்ட்களை தடை செய்ய முறையீடு செய்யப்பட்டுள்ளதாகவும் கம்பெனி தெரிவித்துள்ளது. கம்பெனியின் கூற்றுப்படி, வெப்சைட் பாதுகாப்பாக வைத்திருக்கவும், ஸ்பேம், பிஷிங் போன்ற தாக்குதல்களிலிருந்து யூசர்களைப் பாதுகாக்கவும் இந்தக் அக்கௌன்ட்கள் தடை செய்யப்பட்டுள்ளன. கடந்த மாதம், யூசர்களின் பாதுகாப்பிற்காக தொடர்ந்து பணியாற்றி வருவதாக கம்பெனி கூறியிருந்தது. கம்பெனி இப்போது செயற்கை நுண்ணறிவு, அதிநவீன டெக்னாலஜி, டேட்டா விஞ்ஞானிகள் மற்றும் நிபுணர்கள் மற்றும் செயல்முறைகளில் முதலீடு செய்கிறது.
ஐடி சட்டம் 2021ன் கீழ் நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டது
உண்மையில், புதிய தகவல் டெக்னாலஜி விதியின் கீழ் யூசர்களின் பாதுகாப்பைக் கருத்தில் கொண்டு இந்தக் அக்கௌன்ட்கள் தடை செய்யப்பட்டுள்ளன. ஐடி சட்டம் 2021 இன் கீழ், 50 லட்சத்திற்கும் அதிகமான யூசர்களைக் கொண்ட சோசியல் மீடியா சைட்கள் ஒவ்வொரு மாதமும் ஐடி அமைச்சகத்திடம் யூசர் பாதுகாப்பு ரிப்போர்ட்யை சமர்ப்பிக்க வேண்டும் என்பதை விளக்குங்கள்.
அக்டோபர் மாதத்தில் 23 லட்சத்திற்கும் அதிகமான அக்கௌன்ட்கள் தடை செய்யப்பட்டன
அக்டோபர் மாதத்தில் 23 லட்சத்திற்கும் அதிகமான இந்திய அக்கௌன்ட்களை வாட்ஸ்அப் மூடியுள்ளது. இந்த அக்கௌன்ட்கள் அக்டோபர் 1 முதல் அக்டோபர் 31 வரை மூடப்பட்டன. யூசர்களின் புகார்களின் அடிப்படையில் இந்தக் அக்கௌன்ட்கள் தடை செய்யப்பட்டன. கம்பெனியின் படி, அவர்கள் 701 புகார்களைப் பெற்றுள்ளனர், அவற்றில் 34 அக்கௌன்ட்கள் மீது நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டது. அதே நேரத்தில், 23 லட்சம் அக்கௌன்ட்களில், 8,11,000 அக்கௌன்ட்கள் யூசர்களின் புகார்களுக்கு முன்பே தடைசெய்யப்பட்டுள்ளன.
ஒரு அக்கௌன்ட் எவ்வாறு புகாரளிப்பது
வாட்ஸ்அப்பில் யாராவது உங்களிடம் அநாகரீகமாக நடந்து கொண்டால், நீங்கள் அவர்களின் அக்கௌன்ட்களைப் புகாரளிக்கலாம். இது தவிர, வாட்ஸ்அப்பில் ஒரு யூசரை எளிதாகத் தடுக்கலாம். சில சந்தர்ப்பங்களில், யூசர்கள் ரிப்போர்ட்க்கான ஆதாரமாக ஸ்கிரீன் ஷாட்களைப் பகிர வேண்டும். பிளாட்பார்மில் ஒரு யூசரைத் தடுத்து, புகாரளிக்கும்போது, உங்கள் சேட்களின் கடைசி ஐந்து மெசேஜ்களை WhatsApp கேட்கும். மறுபுறம், நீங்கள் ஒரு யூசரைத் தடுக்க விரும்பவில்லை ஆனால் அதைப் புகாரளிக்க விரும்பினால், அனுப்புநரிடமிருந்து மெசேஜ்யை நீண்ட நேரம் அழுத்தி, பின்னர் மூன்று புள்ளிகளைக் கிளிக் செய்யவும். இந்த வழியில் நீங்கள் ரிப்போர்ட்யின் விருப்பத்தைப் பெறுவீர்கள்.