யுனிபைட் பேமெண்ட்ஸ் இன்டர்பேஸ் (UPI) டிஜிட்டல் பேமெண்ட் செய்யும் முறையை முற்றிலும் மாற்றிவிட்டது. இப்போது மக்கள் UPI மூலம் யாருக்கும் எளிதாக பணம் அனுப்பலாம் மற்றும் பெறலாம். ஆனால் சில நேரங்களில் சில தவறுகள் காரணமாக, தவறான UPI ஐடியில் பணம் செலுத்தப்படுகிறது. அத்தகைய சூழ்நிலையில் என்ன செய்வது என்று புரியவில்லை. இந்த பிரச்சனையை சமாளிக்க சில எளிய வழிகளை நாங்கள் உங்களுக்கு சொல்கிறோம்.
UPI ஆப்ஸ் சப்போட்டார்களிடம் பேசவும்:
இந்திய ரிசர்வ் பேங்கியின் வழிகாட்டுதல்களின்படி, யூசர் முதலில் இந்த விஷயத்தை பெமென்ட் சர்வீஸ் வழங்குநரிடம் தெரிவிக்க வேண்டும். GPay, PhonePe, Paytm அல்லது UPI ஆப்ஸின் வாடிக்கையாளர் பராமரிப்பு சப்போர்ட் கால் செய்வதன் மூலம் நீங்கள் சிக்கலைப் புகாரளிக்க வேண்டும். உங்கள் சிக்கலைக் தெரிவிக்கலாம் மற்றும் பணத்தைத் திரும்பப் பெறவும் கேட்கலாம்.
NPCI போர்ட்டலில் புகார்:
பேங்கை தொடர்பு கொள்ளவும்:
புகாருக்குப் பிறகும் தீர்வு இல்லை என்றால், உங்கள் புகாரை பெமென்ட் சர்வீஸ் வழங்கும் பேங்க்யிலும், பணம் அனுப்பப்பட்ட பேங்க்யிலும் பதிவு செய்யலாம். இந்த புகாரை உங்கள் PSP/TPAP ஆப்யில் பதிவு செய்யலாம்.
குறைதீர்ப்பாளரிடம் புகார் செய்யுங்கள்:
மேற்கண்ட முறைகளுக்குப் பிறகும் புகாருக்கு தீர்வு கிடைக்கவில்லை என்றால், 30 நாட்களுக்குப் பிறகு நீங்கள் டிஜிட்டல் புகார்களுக்காக பேங்க் குறைதீர்ப்பாளரை அணுகலாம். ரிசர்வ் பேங்கியின் கூற்றுப்படி, லோக்பாலிடம் யார் வேண்டுமானாலும் புகார் செய்யலாம். நீங்கள் உங்கள் புகாரை காகிதத்தில் எழுதி, தபால்/தொலைநகல் அல்லது கைமுறையாக லோக்பால் அலுவலகத்திற்கு வழங்க வேண்டும்.