ആധാർ കാർഡുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തട്ടിപ്പിന്റെ വാർത്തകൾ നിങ്ങൾ പലപ്പോഴും കേട്ടിട്ടുണ്ടാകും. എന്നാൽ ഇനിമുതൽ ഇത്തരം തട്ടിപ്പുകൾ നടത്തുന്നവർക്ക് കാര്യങ്ങൾ അത്ര എളുപ്പമല്ല. കാരണം, യുണീക്ക് ഐഡന്റിഫിക്കേഷൻ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യ (UIDAI) അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന വിരലടയാളം (Fingerprint) അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ആധാർ (Aadhaar) വെരിഫിക്കേഷൻ ഇത്തരം പ്രവർത്തനങ്ങളെ പ്രതിരോധിക്കുന്നു. ആധാർ (Aadhaar) വെരിഫിക്കേഷൻ കൂടുതൽ സുരക്ഷിതമാക്കുന്നതിനാണ് ഈ പുതിയ സംവിധാനം ഏർപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. അതിനാൽ ഇനി ആരെങ്കിലും നിങ്ങളുടെ ആധാർ കാർഡ് (Aadhaar Card) ദുരുപയോഗം ചെയ്താൽ ഉടൻ തന്നെ അക്കാര്യം നിങ്ങൾ തിരിച്ചറിയും.
ഈ മെക്കാനിസം പേയ്മെന്റ് സംവിധാനം ശക്തിപ്പെടുത്തും. ഇതോടൊപ്പം ക്രിമിനൽ ഘടകങ്ങൾ ആധാർ (Aadhaar) ദുരുപയോഗം ചെയ്യാനുള്ള ശ്രമങ്ങളും തടയും. ബാങ്കിംഗ്, ഫിനാൻഷ്യൽ, ടെലികമ്മ്യൂണിക്കേഷൻ, സർക്കാർ മേഖലകളിൽ ഇത് കൂടുതൽ ഉപയോഗിക്കാനാണ് സാധ്യത. AI ആൻഡ് മെഷീൻ ലേണിംഗ് (ML) അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സുരക്ഷാ സംവിധാനം നൽകിയ വിരലടയാളം പരിശോധിക്കുന്നതിനായി 'ഫിംഗർ ഗ്രെയ്ൻഡ് ആൻഡ് ഫിംഗർ ഇമേജ് മാച്ചിംഗ്' ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇത് ആധാർ-പ്രാപ്തമാക്കിയ പേയ്മെന്റ് സംവിധാനത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും അശാസ്ത്രീയ ഘടകങ്ങളുടെ ക്ഷുദ്രകരമായ ശ്രമങ്ങളെ തടയുകയും ചെയ്യും.
ആധാർ (Aadhaar) അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള വിരലടയാള (Fingerprint) പ്രാമാണീകരണത്തിനുള്ള പുതിയ സുരക്ഷാ സംവിധാനം ഇപ്പോൾ പൂർണ്ണമായും പ്രവർത്തനക്ഷമമായി. യുഐഡിഎഐ (UIDAI) പുറത്തിറക്കിയ പ്രസ്താവനയിൽ, ശക്തമായ വിരലടയാളം (Fingerprint) അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ആധാർ (Aadhaar) പരിശോധനയ്ക്കായി പുതിയ സുരക്ഷാ സംവിധാനം പ്രഖ്യാപിക്കുമ്പോൾ ഇത് ആധാർ (Aadhaar) പരിശോധന കൂടുതൽ ശക്തവും സുരക്ഷിതവുമാകുകയും ചെയ്യും. പുതിയ ടു-സ്റ്റെപ്പ് വെരിഫിക്കേഷൻ സിസ്റ്റത്തിന്റെ യഥാർത്ഥത പരിശോധിക്കാൻ അന്വേഷണങ്ങൾ വർധിപ്പിക്കുന്നു, ഇത് തട്ടിപ്പിനുള്ള സാധ്യത കുറയ്ക്കും.
യുഐഡിഎഐ (UIDAI)യും അതിന്റെ റീജിയണൽ ഓഫീസുകളും ഏതെങ്കിലും ഉപയോക്തൃ ഏജൻസി പുതിയ സുരക്ഷിതമായ പ്രാമാണീകരണ മോഡിലേക്ക് മാറുന്നതിന് സൗകര്യമൊരുക്കുന്നതിന് എല്ലാ സ്ഥാപനങ്ങളുമായും ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ആധാർ (Aadhaar) എൻറോൾമെന്റ്/അപ്ഡേറ്റ് സ്റ്റാറ്റസ്, ആധാർ (Aadhaar) പിവിസി കാർഡ് സ്റ്റാറ്റസ് ട്രാക്ക് ചെയ്യൽ, എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ ലൊക്കേഷനെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ തുടങ്ങിയ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ചാറ്റ്ബോട്ട് ഉപയോക്താക്കളെ സഹായിക്കും. പൗരന്മാർക്ക് അവരുടെ പരാതികൾ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാനും ബോട്ട് ഉപയോഗിച്ച് ട്രാക്ക് ചെയ്യാനും കഴിയും.
ആധാർ (Aadhaar) ഉപയോക്താക്കൾക്ക് ഇന്ററാക്ടീവ് വോയ്സ് റെസ്പോൺസ് (IVR) സാങ്കേതികവിദ്യ-ലഭ്യമായ 24X7 വഴിയും എൻറോൾമെന്റ് നില പരിശോധിക്കാം. ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് അവരുടെ ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് അല്ലെങ്കിൽ അപ്ഡേറ്റ് സ്റ്റാറ്റസ്, പിവിസി കാർഡ് സ്റ്റാറ്റസ് അല്ലെങ്കിൽ എസ്എംഎസ് വഴി വിവരങ്ങൾ സ്വീകരിക്കാൻ എപ്പോൾ വേണമെങ്കിലും UIDAI ടോൾ ഫ്രീ നമ്പറായ 1947-ലേക്ക് വിളിക്കാം.