പെട്രോള്-ഡീസല് വില ദൈനംദിന ബജറ്റിന് താങ്ങാനാകാത്തവിധം കുതിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളോട് കേരളീയര്ക്ക് പ്രിയം കൂടി.
2022 -നെ അപേക്ഷിച്ച് സംസ്ഥാനത്ത് സി.എന്.ജി. വാഹനങ്ങളുടെ രജിസ്ട്രേഷനില് ഏതാണ്ട് 20 മടങ്ങ് വര്ധനയാണ് ഈവര്ഷം രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ളത്. ഇലക്ട്രിക് വാഹന രജിസ്ട്രേഷന് അഞ്ചു മടങ്ങ് ഉയര്ന്നിട്ടുണ്ട്.
ആഗോള വാതക വിലയിൽ ഗണ്യമായ വർദ്ധനവുണ്ടായിട്ടും ഇന്ത്യയിലെ സിഎൻജി വാഹന വ്യവസായം ശ്രദ്ധേയമായ പ്രകടനം കാഴ്ചവച്ചു. ഗ്യാസ് വിലയിൽ 49 ശതമാനം വർധനയുണ്ടായിട്ടും 2023 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ സിഎൻജി വാഹനങ്ങളുടെ വിൽപ്പനയിൽ മുൻവർഷത്തെ അപേക്ഷിച്ച് 40.7 ശതമാനം വർധനയുണ്ടായതായാണ് റിപ്പോർട്ട്. സി. എന്.ജി.ക്ക് വില കുറവാണെന്നതും സംസ്ഥാനത്ത് സി.എന്.ജി. സ്റ്റേഷനുകളുടെയും ഇലക്ട്രിക് ചാര്ജിങ് സ്റ്റേഷനുകളുടെയും എണ്ണത്തിലുണ്ടായ വര്ധനയും ആളുകളുടെ താത്പര്യം കൂട്ടുന്നുണ്ട്.
കോവിഡ്-19-ന് ശേഷമുള്ള സാമ്പത്തിക മാന്ദ്യത, റഷ്യ-ഉക്രെയ്ൻ സംഘർഷം, പ്രധാന ഇന്ധന നിർമ്മാതാക്കൾ എടുത്ത ഉൽപ്പാദന തീരുമാനങ്ങൾ എന്നിവയുടെ ഫലമാണ് ആഗോള വാതക വിലയിലെ വർധനയ്ക്ക് കാരണം. പുതിയതിനേക്കാള് സി.എന്.ജി.യിലേക്ക് മാറ്റുന്ന വാഹനങ്ങളാണ് ഭൂരിഭാഗവും. ഇതില്ത്തന്നെ. കൂടുതലും പെട്രോള് വാഹനങ്ങളാണ് സി.എന്.ജി.യിലേക്ക് മാറുന്നത്. ഡീസല് വാഹനങ്ങളില് സി.എന്.ജി. കണ്വേര്ഷന് കുറവാണ്. എങ്കിലും ബസുകളടക്കം ഇപ്പോള് സി.എന്.ജി. എന്ജിനിലേക്ക് മാറുന്നുണ്ട്. ഇത്തരത്തില് കണ്വേര്ഷന് നടത്തുന്ന വാഹനങ്ങളുടെ രജിസ്ട്രേഷനില് മാറ്റംവരുത്തുകയും ഇന്ഷുറന്സ് കവറേജ് പുതുക്കുകയും ചെയ്യണം.
പെട്രോളും സിഎൻജിയും തമ്മിലുള്ള കാര്യമായ വില വ്യത്യാസമാണ് വൻ ഡിമാൻഡിന് കാരണമായത്, ഇത് സിഎൻജി വാഹന ഉടമകൾക്ക് കുറഞ്ഞ പ്രവർത്തനച്ചെലവിലേക്ക് വഴിയൊരുക്കി. ഗ്യാസ് വിലയിലെ ഉയർന്ന പ്രവണതയ്ക്കിടയിലും. ഡിമാൻഡ് വർധിപ്പിച്ചുകൊണ്ട്, സിഎൻജി വിലകളിലെ ചാഞ്ചാട്ടം കുറയ്ക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള 2023 ഏപ്രിലിൽ ഇന്ധന വിലനിർണ്ണയ ഫോർമുല പരിഷ്കരിക്കുന്നത് ഇടക്കാലത്തെ സിഎൻജി വാഹന വിൽപ്പനയ്ക്ക് സംഭാവന നൽകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
ഇന്ത്യയിലെ പുതിയ ഓട്ടോമൊബൈൽ വിൽപ്പനയുടെ ഒരു ശതമാനത്തോളം ഇവികളാണ്, അതേസമയം എല്ലാ പാസഞ്ചർ വാഹനങ്ങളുടെയും 8.8 ശതമാനവും സിഎൻജി വാഹനങ്ങളാണ് സംഭാവന ചെയ്യുന്നത്. റോഡുകളിൽ നിലവിലുള്ള സിഎൻജി വാഹനങ്ങളിൽ ഭൂരിഭാഗവും വാണിജ്യ വാഹനങ്ങളാണ്. ട്രക്കുകളും ബസുകളും പോലുള്ള വാഹനങ്ങൾ.