சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வரை, லேப்டாப்கள் மிகக் குறைந்த அளவே கிடைக்கும் போது, மக்கள் அலுவலகங்களுக்குச் செல்வதன் மூலம் மட்டுமே டெஸ்க்டாப் கம்ப்யூட்டர்களில் வேலை செய்கிறார்கள், ஆனால் இன்று டெஸ்க்டாப்களுக்குப் பதிலாக மடிக்கணினிகளுக்கு அதிக முன்னுரிமை அளிக்கப்படுகிறது. இது நன்மைகளையும் கொண்டுள்ளது. நீங்கள் எங்கும் வசதியாக எடுத்துச் செல்லலாம். குறிப்பாக கொரோனா தொற்றில், லெப்டோப்களின் நன்மைகள் அதிகம் காணப்பட்டன. உண்மையில், தொற்றுநோய் காரணமாக, மக்கள் வீட்டிலிருந்து வேலையில் அமர்ந்து நீண்ட காலமாக அலுவலக வேலைகளை செய்து வருகின்றனர். இத்தகைய சூழ்நிலையில், பலர் லேப்டாப் தொடர்பான பிரச்சினைகளையும் எதிர்கொண்டனர். சில நேரங்களில் லேப்டாப் தொங்குகிறது மற்றும் சில நேரங்களில் ஸ்கிரீன் 'கருப்பு' ஆக இருக்கும். இவை பொதுவான பிரச்சனைகள், ஆனால் அவை வேலையை அதிகம் பாதிக்கின்றன. அதனால்தான் இதுபோன்ற சில தீர்வுகளை நாங்கள் உங்களுக்குச் சொல்லப் போகிறோம், இதன் மூலம் நீங்கள் லேப்டாப் தொங்கும் பிரச்சனையில் இருந்து விடுபடலாம் மற்றும் மீண்டும் மீண்டும் 'கருப்பு' ஸ்கிரீன் திரையிடலாம்.
லேப்டாப் மீண்டும் மீண்டும் தொடங்குவதில் இருந்து விடுபட, முதலில், விசைப்பலகையில் ஒரே நேரத்தில் Ctrl + Alt + Delete பொத்தானை அழுத்தவும். இதற்குப் பிறகு விண்டோஸ் டாஸ்க் மேனேஜர் விண்டோ பாப் அப் காண்பீர்கள். இதில், லேப்டாப்பில் எந்த புரோகிராம் அதிக CPU மற்றும் RAM பயன்படுத்துகிறது என்பதை நீங்கள் பார்க்கலாம். அதில் உங்களுக்கு பயன்படாத ஒரு நிரல் இருப்பதாக நீங்கள் நினைத்தால், அது அதிக இடத்தை எடுத்துக் கொள்கிறது என்றால், அதை உடனடியாக மூடுவது நல்லது. இந்த வழியில் உங்கள் லேப்டாப் சரியாக வேலை செய்யத் தொடங்கும்.
நிரலை மூடிய பிறகு லேப்டாப் தொங்கும் பிரச்சனை சரி செய்யப்படவில்லை என்றால், லேப்டாப் ஒரு முறை மறுதொடக்கம் செய்ய முயற்சிக்கவும். மறுதொடக்கம் செய்ய, லேப்டாப் இன் ஆற்றல் பொத்தானை சிறிது நேரம் அழுத்திப் பிடிக்கவும். இதனுடன் உங்கள் லேப்டாப் முன்பு போலவே செயல்படத் தொடங்கும். ஆனால் இதற்குப் பிறகு, உங்கள் பிரச்சனை சரியாகவில்லை என்றால், லேப்டாப் சேவை மையத்திற்கு எடுத்துச் செல்வது நல்லது.
சில நேரங்களில் லேப்டாப்களில் ஸ்கிரீன் கருப்பு நிறத்தின் பிரச்சனையும் காணப்படுகிறது. இதுவும் ஒரு பொதுவான பிரச்சனை, அதை சரி செய்ய சிறந்த வழி லேப்டாப் மீட்டமைப்பது தான். ஆனால் மீட்டமைப்பதற்கான முன், உங்கள் லேப்டாப்பில் தேவையான டேட்டா மற்றொரு லேப்டாப் அல்லது ஹார்ட் டிஸ்க்கில் காப்பு பிரதியாக வைத்திருக்க வேண்டும் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். இது உங்கள் பிரச்சனையை தீர்க்கும் மற்றும் உங்கள் தரவும் நீக்கப்படாது.