ದೇಶದ ಟೆಲಿಕಾಂನಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಬೆಳವಣಿಗೆಯೊಂದಕ್ಕೆ ಟೆಲಿಕಾಂ ರೆಗ್ಯುಲೇಟರಿ ಅಥಾರಿಟಿ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ (TRAI – Telecom Regulatory Authority of India) ನಾಂದಿ ಹಾಡಿದೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಟೆಲಿಕಾಂ ಕಂಪೆನಿಗಳು 30 ದಿನಗಳ ಮಾನ್ಯತೆಯ ಅವಧಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಸುಂಕ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವುದನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿ ಬಿಗ್ ಶಾಕ್ ನಿಡಿದೆ. ಪ್ರತಿ ಟೆಲಿಕಾಂ ಆಪರೇಟರ್ಗಳು ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಪ್ಲಾನ್ ವೋಚರ್ ಒಂದು ವಿಶೇಷ ಸುಂಕದ ವೋಚರ್ ಮತ್ತು ಒಂದು ಕಾಂಬೊ ವೋಚರ್ ಅನ್ನು ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳ ಅದೇ ದಿನಾಂಕದಂದು ನವೀಕರಿಸುವಂತೆ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ನೀಡಬೇಕು ಎಂದು ಟ್ರಾಯ್ ಆದೇಶ ಹೊರಡಿಸಿದೆ. ಆದರೆ ಇದಕ್ಕೆ ದೇಶದ ಎಲ್ಲಾ ಖಾಸಾಗಿ ಟೆಲಿಕಾಂ ಕಂಪೆನಿಗಳು ವಿರೋಧವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿವೆ.
ರಿಲಯನ್ಸ್ ಜಿಯೋ, ಭಾರ್ತಿ ಏರ್ಟೆಲ್, ವೊಡಾಫೋನ್ ಐಡಿಯಾ ಮತ್ತು BSNL ಸೇರಿದಂತೆ ಟೆಲಿಕಾಂ ಸೇವೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಎಲ್ಲಾ ಟೆಲಿಕಾಂ ಕಂಪೆನಿಗಳು ಇನ್ಮುಂದೆ 30 ದಿನಗಳ ಮಾನ್ಯತೆಯ ಅವಧಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಸುಂಕ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುದು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿದೆ. 1999ರ ದೂರಸಂಪರ್ಕ ಆದೇಶಕ್ಕೆ TRAI ಗುರುವಾರ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ತಂದಿದ್ದು ಪ್ರತಿ ಟೆಲಿಕಾಂ ಆಪರೇಟರ್ ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಪ್ಲಾನ್ ವೋಚರ್, ಒಂದು ವಿಶೇಷ ಸುಂಕದ ಚೀಟಿ ಮತ್ತು ಒಂದು ಕಾಂಬೊ ವೋಚರ್ ಅನ್ನು 30 ದಿನಗಳ ಮಾನ್ಯತೆಯೊಂದಿಗೆ ನೀಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಷರತ್ತು ಹೇಳುತ್ತದೆ.
ಇದೀಗ ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ಟೆಲಿಕಾಂ ಕಂಪೆನಿಗಳು 28 ದಿನಗಳ ವ್ಯಾಲಿಡಿಟಿಯನ್ನು ತಿಂಗಳ ವ್ಯಾಲಿಡಿಟಿ ಎಂದು ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿವೆ. ಇದರಿಂದಾಗಿ ಒಂದು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ 13 ರೀಚಾರ್ಜ್ಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದರಿಂದ ಮೋಸ ಹೋಗುತ್ತಿರುವುದಾಗಿ ಭಾವಿಸುವ ಅನೇಕ ಬಳಕೆದಾರರಿಂದ ಟ್ರಾಯ್ ದೂರುಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಭಾರತದಲ್ಲಿನ ಟೆಲಿಕಾಂ ಕಂಪೆನಿಗಳು 30 ದಿನಗಳ ಮಾನ್ಯತೆಯ ಅವಧಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಸುಂಕ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವುದನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿದೆ. ಈ ನಿಯಮದ ಅನುಷ್ಠಾನವು ಟೆಲಿಕಾಂ ಸೇವೆಗಳ ಚಂದಾದಾರರಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಸಿಂಧುತ್ವವನ್ನು ನೀಡುವ ಸುಂಕದ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಆಯ್ಕೆಮಾಡುವಾಗ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆಯ್ಕೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.
ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ ಭಾರ್ತಿ ಏರ್ಟೆಲ್ ಕೂಡ ಈ ಆದೇಶವನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಿದ್ದು ತನ್ನ ಬಳಕೆದಾರರ ದೊಡ್ಡ ಭಾಗವು ಕಡಿಮೆ-ಆದಾಯದ ಗುಂಪುಗಳಿಗೆ ಸೇರಿದೆ ಮತ್ತು ವಾರಕ್ಕೊಮ್ಮೆ ತಮ್ಮ ಬಜೆಟ್ ಅನ್ನು ಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ವಾದಿಸಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ 28 ದಿನಗಳ ಚಕ್ರಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ತರುವುದರಿಂದ ಅವರ ವೆಚ್ಚಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದೆ. ಆದರೆ ಟ್ರಾಯ್ನ ಹೊಸ ಆದೇಶವನ್ನು ಸ್ವಾಗತಿಸಿರುವ ಗ್ರಾಹಕ ವಕೀಲರ ಗುಂಪುಗಳು, ಸಲಹಾ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಗ್ರಾಹಕರು ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳ ಅದೇ ದಿನಾಂಕದಂದು ನವೀಕರಣದ ಆಯ್ಕೆಯೊಂದಿಗೆ 30 ದಿನಗಳ ಮಾನ್ಯತೆಯೊಂದಿಗೆ ಕಡ್ಡಾಯವಾದ ಸುಂಕ ಯೋಜನೆಗಳು ಇರಬೇಕು ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.