ದೇಶದಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪಾವತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಬಲಗೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದರೂ ಸಹ ಜನರು ತಮ್ಮ ಹಣವನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ಮೂಲಕ ವಂಚಿಸುವ ಅಥವಾ ತಪ್ಪಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಆಕಸ್ಮಿಕವಾಗಿ ಪಾವತಿಸುವ ಅಪಾಯವನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಜನರು ತಪ್ಪಾದ UPI ಐಡಿಯನ್ನು ನಮೂದಿಸುವ ಮೂಲಕ ತಪ್ಪಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಪಾವತಿಸಲು ಕೊನೆಗೊಂಡ ಪ್ರಕರಣಗಳು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿವೆ ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ತಪ್ಪಿನ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಅದನ್ನು ನಷ್ಟವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿದ್ದಾರೆ. ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ವರ್ಗಾವಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟನ್ನು ಹಿಂತಿರುಗಿಸಲು ಪರಿಹಾರ ಕ್ರಮಗಳು ಲಭ್ಯವಿವೆ. ಆರ್ಬಿಐ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸೇವೆಗಳ ಮೂಲಕ ಆಕಸ್ಮಿಕವಾಗಿ ಆದ ವಹಿವಾಟುಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ತೊಂದರೆಗೊಳಗಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಮೊದಲು ಬಳಸಿದ ಪಾವತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯೊಂದಿಗೆ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಬೇಕು. ವ್ಯಕ್ತಿಯು Google Pay, PhonePe ಅಥವಾ Paytm ನಂತಹ UPI ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳ ಮೂಲಕ ತಪ್ಪಾಗಿ ಹಣವನ್ನು ವರ್ಗಾಯಿಸಿದ್ದರೆ ಅವನು/ಅವಳು NPCI ಪೋರ್ಟಲ್ನಲ್ಲಿ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು.
ನ್ಯಾಷನಲ್ ಪೇಮೆಂಟ್ಸ್ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾದ (NPCI) ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಪ್ರಕಾರ ನೀವು UPI ವಹಿವಾಟಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ದೂರನ್ನು ನೀಡಬವುದು. ನಿಧಿ ವರ್ಗಾವಣೆ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರಿ ವಹಿವಾಟು ಎರಡೂ ರೀತಿಯ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗೆ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು. ಮೊದಲಿಗೆ ನೀವು npci.org.in ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗೆ ಹೋಗಿ Get in touch ಮೇಲೆ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ ನಂತರ UPI Compliant ಅನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿ. ಈ ದೂರು ವಿಭಾಗದ ಫಾರ್ಮ್ಗೆ ನೀವು ಕಳುಹಿಸಿದ UPI ವಹಿವಾಟು ಐಡಿ, ವರ್ಚುವಲ್ ಪಾವತಿ ವಿಳಾಸ, ವರ್ಗಾವಣೆಯಾದ ಮೊತ್ತ, ವಹಿವಾಟಿನ ದಿನಾಂಕ, ಇಮೇಲ್ ಐಡಿ ಮತ್ತು ಮೊಬೈಲ್ ಸಂಖ್ಯೆಯಂತಹ ಮಾಹಿತಿಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯಿಂದ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಮೊತ್ತದ ಕಡಿತವನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸ್ಟೇಟ್ಮೆಂಟ್ ಅನ್ನು ಸಹ ನೀವು ಅಪ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಫಾರ್ಮ್ ಅನ್ನು ಭರ್ತಿ ಮಾಡುವಾಗ ನೀವು ದೂರಿಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿ 'ಇನ್ನೊಂದು ಖಾತೆಗೆ ತಪ್ಪಾಗಿ ವರ್ಗಾಯಿಸಲಾಗಿದೆ' ಎಂಬ ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು ಆರಿಸಬೇಕು.
ಕುಂದುಕೊರತೆಯ ಪರಿಹಾರಕ್ಕಾಗಿ ದೂರುದಾರರು ಮೊದಲು Google Pay, PhonePe ಅಥವಾ Paytm, ಇತ್ಯಾದಿಗಳಂತಹ ಸಿಸ್ಟಮ್ ಭಾಗವಹಿಸುವವರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಬೇಕು. ಸಿಸ್ಟಮ್ ಭಾಗವಹಿಸುವವರು ದೂರು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ ನಂತರ ಒಂದು ತಿಂಗಳ ಅವಧಿಯೊಳಗೆ ಉತ್ತರಿಸದಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ದೂರನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದರೆ ಅಥವಾ ದೂರುದಾರರು ನೀಡಿದ ಉತ್ತರದಿಂದ ತೃಪ್ತರಾಗದಿದ್ದರೆ ದೂರುದಾರರು ಡಿಜಿಟಲ್ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗಾಗಿ ಓಂಬುಡ್ಸ್ಮನ್ಗೆ ದೂರನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿಯ ವಿರುದ್ಧ ದೂರು ನೀಡಿದ ಸಿಸ್ಟಮ್ ಭಾಗವಹಿಸುವವರ ಶಾಖೆ ಅಥವಾ ಕಚೇರಿ ಇದೆ. ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸೇವೆಗಳಿಂದ ಉದ್ಭವಿಸುವ ದೂರುಗಳಿಗೆ ಗ್ರಾಹಕರ ಬಿಲ್ಲಿಂಗ್ / ಘೋಷಿತ ವಿಳಾಸವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗಾಗಿ ಒಂಬುಡ್ಸ್ಮನ್ ಮುಂದೆ ಸಲ್ಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.