வெப்பம் அதிகரிப்பதால், வீடு அல்லது அலுவலகங்களில் ஏசி பயன்பாடும் தொடர்ந்து அதிகரித்து வருகிறது. அதிக ஏசியை இயக்குவதால் மின் கட்டணமும் அதிகரிக்கிறது. பில் செலுத்தும் முன் முழு பில்லையும் கவனமாக படிக்க வேண்டும். ஏனெனில் பல நேரங்களில் மின்சார நிறுவனங்கள் தவறுதலாக தவறான பில்களை கட்டுகின்றன. இதுபோன்ற சூழ்நிலையில், ஒவ்வொரு மின் நுகர்வோரும் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும்.
டெல்லியில் பல நுகர்வோர் தவறான மின் கட்டணங்களை அனுப்புவதாக புகார் அளித்துள்ளனர். இன்று நாம் வீட்டில் உட்கார்ந்திருக்கும் சில முறைகளைப் பற்றி உங்களுக்குச் சொல்லப் போகிறோம். இதைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், உங்கள் வீடு அல்லது அலுவலக மின் கட்டணத்தை பாதியாகக் குறைக்கலாம். ஆனால் அது எல்லோருக்கும் இருக்காது. மசோதாவில் ஏதேனும் தவறு இருந்தால், அதைப் பயன்படுத்தலாம்.
நீங்கள் டெல்லியில் வசிக்கிறீர்கள் என்றால், BSES அல்லது Tata Power மட்டுமே உங்கள் வீட்டில் மின்சாரம் இருக்கும். எந்தவொரு புகாருக்கும் இரு நிறுவனங்களும் ஒரு போர்ட்டலை உருவாக்கியுள்ளன. BSES இல் மின்சாரக் கட்டணம் தொடர்பான புகார்களுக்கு, வீட்டில் இருந்தபடியே (https://www.bsesdelhi.com/web/bypl/contact-customer-care) என்ற இணைப்பைப் பார்வையிடுவதன் மூலம் புகார் செய்யலாம். வாடிக்கையாளர் சேவையில் புகார் பதிவு செய்யப்பட்டவுடன் நிறுவனம் சிறிது நேரம் எடுத்துக் கொண்டால். Tata Power இன் மின்சார நுகர்வோர் இந்த இணைப்பைப் பார்க்க வேண்டும் (https://www.tatapower-ddl.com/customer/complaint/complaint-registration.aspx).
நொய்டா பவர் கம்பெனி லிமிடெட் (NPCL) மின்சாரம் அல்லது கட்டணங்கள் தொடர்பான புகார்களுக்காக ஒரு புதிய போர்ட்டலையும் உருவாக்கியுள்ளது. நிறுவனத்தின் பயன்பாடும் உள்ளது. புகாரைப் பதிவு செய்வதற்கும் நீங்கள் அந்த பயன்பாட்டைப் பயன்படுத்தலாம். உங்கள் புகார் அங்கு கேட்கப்படவில்லை என்றால், அதன் புகாரை நீங்கள் crm@noidapower.com என்ற மின்னஞ்சலுக்கும் அனுப்பலாம். மேலும் நிறுவனத்தின் வாடிக்கையாளர் சேவை எண் (0120 – 6226666, 2333555, 2333888).